Top những thực phẩm tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày mà còn làm giảm chức năng sinh sản, khả năng thụ thai của chị em. Do đó, bên cạnh việc thăm khám và điều trị theo chỉ định của chuyên gia thì chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý để điều hòa kinh nguyệt. (Tư vấn tại đây)

Những loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt

  Rối loạn kinh nguyệt là thuật ngữ để chỉ biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt như trễ kinh, mất kinh, kinh sớm, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều…

  Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày mà còn làm giảm chức năng sinh sản, khả năng thụ thai của chị em. Ngoài ra, đây còn có thể là dấu hiệu của của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng...

  Do đó, ngay khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, bên cạnh việc thăm khám và điều trị kịp thời theo chỉ định của chuyên gia chuyên khoa thì chị em cũng cần bổ sung những loại thực phẩm sau để giúp điều hòa kinh nguyệt tốt hơn.

  1. Ngải cứu

  Ngải cứu có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, điều trị kinh nguyệt mau đen… Do đó, vào những ngày hành kinh chị em nên sắc nướcngải cứu 2 lần/ngày.

  2. Gừng

  Gừng có công dụng làm ấm nên giúp làm giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. Vào những ngày hành kinh chị em có thể uống trà gừng hoặc đập gừng, đun nước nóng uống 3 lần/ngày.

rối loạn kinh nguyệt

Chị em nên thường xuyên uống nước gừng vào những ngày hành kinh

  3. Nha đam

  Nha đam có công dụng trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Chị em nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép. Ngoài ra, nha đam cũng giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng.

  4. Nghệ

  Nghệ có tác dụng kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố nữ. Do đó, hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời làm giảm đau bụng kinh và co thắt tử cung. Chị em có thể kết hợp nghệ với sữa cho dễ uống.

  5. Nho

  Trong thành phần của nho chứa sắt và có ích trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Do đó, chị em bị rối loạn kinh nguyệt nên tăng cường bổ sung thực phẩm này hằng ngày.

rối loạn kinh nguyệt

Nho giúp điều hòa kinh nguyệt do thiếu máu

  6. Hạt vừng

  Hạt vừng (hạt mè) có hàm lượng dầu rất cao. Nó có tác dụng cân bằng các hormone và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Chị em có thể sử dụng vừng bằng cách rắc vừng lên trên một số món ăn ngọt khi ăn.

  Ngoài ra, sữa chua, cà rốt, đường thốt nốt, quả chà là, rau mùi… cũng là những loại thực phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.

  Tại TPHCM, chị em bị rối loạn kinh nguyệt có thể lựa chọn thăm khám và điều trị hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu.

  Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa uy tín tại TPHCM, sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa nên đảm bảo chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp theo từng nguyên nhân. Từ đó giúp chị em khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  Mọi thắc mắc về rối loạn kinh nguyệt cần được giải đáp, chị em vui lòng gọi đến Hotline 028 3923 9999 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí.

tư vấn hình